Hoa Sen Vàng

Nạn xe “hổ vồ” hoành hành tại Phú Xuyên: Cơ quan chức năng cũng “bó tay”?

Như kỳ 1 chúng tôi đã đưa tin về việc xe quá tải đang hoành hành trên các con đường ngoại ô (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), để rộng đường dư luận chúng tôi đã có buổi làm việc với UBND huyện Phú Xuyên cũng như phòng CSGT huyện để có câu trả lời đích đáng cho bạn đọc.

Ngày chúng tôi về làm việc, ghi nhận trên 2 tuyến đường này tuyệt nhiên không có một chiếc xe trọng tải lớn chạy ầm ầm như vài ngày trước đó. Điều này giấy lên một dấu hỏi lớn trong chúng tôi rằng liệu các cơ quan chức năng nơi đây đã hoàn toàn dẹp bỏ được hiện tượng xe quá tải hay chỉ “im hơi lặng tiếng” trong khoảng thời gian “nhạy cảm”?

Đường xuống cấp, cầu mong manh

Bạn mong muốn tìm kiếm cân công nghiệp chính hãng chất lượng cao hay cân điện tử giá rẻ, hãy cho Hoa sen vàng biết và nhận sự tư vấn nhiệt tình-chu đáo, sản phẩm đều có giá trị và đặc tính riêng của chúng … hãy Gọi ngay : 028 3511 7799 (kinh doanh) hoặc truy cập website: https://hoasenvang.com.vn/shops/ (sản phẩm)

Dọc tuyến đường Truyền Thống kéo dài từ trạm bơm Khai Thái tới QL 1A cũ liên tiếp là những đoạn ổ voi, ổ gà,… Nếu như theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT rằng sẽ dẹp bỏ tất cả những biển báo giao thông dưới 50km/h thì khi người dân lưu thông với tốc độ thế này thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là tuyến đường này không có thiết bị chiếu sáng buổi tối nên sự nguy hiểm cho người đi đường tăng lên nhiều lần. Tồi tệ hơn là quãng đường đầu dốc trạm bơm Khai Thái được đổ bê tông dày nhiều đoạn cũng vỡ nát và lún, sụt nghiêm trọng…

Chị T. xã Tri Thủy, Phú Xuyên cho biết nhà chị vừa phải đầu tư 10 triệu đồng để lắp thêm một lớp cửa nhôm kính dày để chống bụi và tiếng “gào thét, còi hú” của những chiếc xe quá tải. “Không thì chỉ có bỏ xứ mà đi thôi!” – Chị T. chua xót.

“Thỏa hiệp” với xe quá tải?

Như kỳ 1 chúng tôi đã có một số hình ảnh trên tuyến đường, theo các biển báo chỉ dẫn xe lưu thông trên tuyến đường này chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 12 tấn nhưng các xe tải chở cát thường có trọng tải cao gấp vài lần giới hạn cho phép.

Ông Nguyễn Bá Quang – Trưởng phòng quản lý đô thị huyện Phú Xuyên: “Công an cũng không kiểm soát được, kiểm tra ban ngày thì chạy đêm, lực lượng kiểm tra nghỉ thì chạy. Thậm chí UBND huyện đã triệu tập một cuộc họp và yêu cầu các chủ xe cam kết không chạy xe quá khổ, quá tải nhưng tới thời điểm này cũng không sao tránh khỏi…”

Nan xe

Đường Truyền Thống đang yếu và trong thời gian chờ xử lý

Ông Quang còn cho biết thêm, thời điểm năm 2015 – 2016 do KCN trọng điểm Nam Hà Nội đã gần như hoàn tất mặt bằng nên lượng xe chở cát chỉ bằng một phần so với năm trước. Như vậy theo lời anh Quang những năm 2013 – 2014 những chiếc xe này hoành hành kinh khủng đến mức nào? Và thêm nữa, thời điểm tháng 11/2013 UBND có triệu tập một cuộc họp nhiều bên bao gồm chủ đầu tư, UDIC, XN XD số 3 (N&G)… cam kết sau khi hoàn thành công trình các đơn vị ấy sẽ sửa chữa những phần hư hỏng trên quãng đường có xe chạy, phải tưới dội vào thời điểm nhất định trong ngày, quy định giờ xe chạy,… như vậy đây có là một sự thỏa hiệp với xe quá tải? Tuy nhiên việc này cũng vẫn chưa được doanh nghiệp thực hiện triệt để – ông Quang khẳng định.

Việc sửa chữa đường cũng chỉ thực hiện sau 2 tháng và dừng sau khi nhà thầu thông báo sẽ không chạy nữa. Chỉ có điều thực tế sau 2 năm kết thúc ấy, xe vẫn đang chạy.

CSGT cũng “bó tay”?

Đại diện phòng CSGT huyện Phú Xuyên, ông Vương – Phó phòng CSGT huyện khẳng định tình trạng xe quá khổ, quá tải đang chạy trên địa bàn huyện là có thật, số liệu xử lý sau 4 tháng đầu năm 2016 lực lượng CSGT xử lý 493 trường hợp, và số liệu này có tới 80% xuất phát chính từ 2 tuyến đường nêu trên. Với xe quá khổ, quá tải đơn vị này xử lý được 85 trường hợp.

Khi phóng viên đặt câu hỏi tại sao với mật độ di chuyển dày đặc như vậy mà trong vòng 4 tháng xử lý chưa tới 100 trường hợp, ông Vương cho biết thêm dù các đơn vị có ký cam kết nhưng khi có mặt CSGT thì họ chấp hành, khi không có thì đâu lại vào đấy. Dù có làm chuyên đề phối hợp với thanh tra giao thông nhưng cũng không thể quản lý 24/24 được??? Thậm chí rất nhiều xe bị phạt, bị cắt thùng nhưng gần như ngay lập tức lại tái phạm. Thời gian này đội CSGT lại đang tập trung tại điểm nóng là thị trấn Phú Minh nên làm điểm nọ lại “phình” điểm kia?

Như vậy có thể tóm lại 2 nguyên nhân chính của xe quá khổ quá tải còn ngang nhiên chạy thứ nhất là do lực lượng CSGT “mỏng” không thể quản lý 24/24 và nguyên nhân thứ hai là vì lợi nhuận, doanh nghiệp chấp nhận nộp phạt. Thậm chí còn chủ động “chống đối chính quyền” bằng cách bắt ốc vít vào những nơi cắt thùng xe, khi kiểm tra thì tháo, kiểm tra xong lại lắp vào.

Ông Nguyễn Hữu Bảo, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết thêm, một vài năm vừa qua hiện tượng xe quá tải chạy trên địa bàn huyện có nhiều, huyện đã chỉ đạo xử lý tuy nhiên cũng chưa làm hết được. Thời gian tới UBND Huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường hơn nữa quản lý trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường này.

– Tin nhanh liên quan chủ đề cân xe quá tải – nguồn cung cấp: Báo điện tử Ủy ban an toàn giao thông quốc gia.
– Phổ biến tại : http://blog.hoasenvang.com.vn
– tags chủ đề liên quan: xe quá tải, kiểm tra tải trọng, vận tải, chở quá tải, tình trạng xe quá tải, kiểm tra tải trọng xe, trạm kiểm tra tải trọng xe, né trạm cân, kiểm soát tải trọng, Xe quá khổ, quá tải


* Thiết bị hiển thị đo lường

Can dien tu Dini Argeo hoa sen vang
Hello there !

Show Comments

No Responses Yet

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload CAPTCHA.

Yêu cầu
báo giá