Hoa Sen Vàng

Xe ben quá tải “đại náo” vùng biên: Hết kiểm tra, mèo hoàn mèo

10
Xe cơi nới thùng vẫn ngang nhiên hoạt động tại xã Cô Tô nhưng không bị xử lý

Chủ xe điều quân “giải cứu” tài xế nhí

Để xác minh rõ sự tung hoành, xem thường pháp luật và tính mạng người dân của những chủ phương tiện ở xã Cô Tô, PV trực tiếp đến trạm kiểm kê xe chở đá tại ấp Sóc Triết để ghi nhận. Tại đây, trước sự chứng kiến của lực lượng công an xã, một người tên Long (thủ kho của Công ty Khai thác đá An Giang) thừa nhận hiện nay có tồn tại thực tế xe ben hết hạn đăng kiểm, hết “đát” tham gia chở đá. Chỉ trong vòng 10 phút, PV Báo Giao thông và công an xã đã phát hiện ít nhất ba trường hợp “tài xế” nhỏ tuổi, ốm tong teo điều khiển xe ben có trọng tải cực lớn.

“Không cần kiểm tra các loại xe này, bằng mắt thường nhìn vào là đã thấy sai phạm rồi. Nào là chở quá tải, chạy nhanh, thậm chí xe không có giấy tờ gì. Sau khi địa phương kiến nghị, công an huyện cũng thường xuyên tuần tra nhưng khó xử lý. Vì khi công an xuất hiện là xe đồng loạt ngưng chạy. Chuyện này tôi cũng không hiểu vì lý do gì?”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn

Chủ tịch xã Cô Tô

Bạn mong muốn tìm kiếm cân công nghiệp chính hãng chất lượng cao hay cân điện tử giá rẻ, hãy cho Hoa sen vàng biết và nhận sự tư vấn nhiệt tình-chu đáo, sản phẩm đều có giá trị và đặc tính riêng của chúng … hãy Gọi ngay : 028 3511 7799 (kinh doanh) hoặc truy cập website: https://hoasenvang.com.vn/shops/ (sản phẩm)

Nhân lúc xe ben BKS 61C-039.27 có tải trọng gần 23 tấn dừng lại để ký phiếu xuất hàng, PV đã hỏi thăm và ngỏ ý muốn được xem giấy phép lái xe của “tài xế” nhí này. Sau vài phút chạy về nhà, “tài xế” nhí mang đến một giấy phép lái xe ghi tên Ngô Văn Tèo Em (SN 1995, ngụ ấp Sóc Triết), nhưng giấy phép này chỉ cho phép điều khiển phương tiện có tải trọng dưới 3,5 tấn. Đặc biệt, hình ảnh trong tấm bằng lái trên là của một người khác. Còn riêng chiếc xe ben BKS 61C-039.27 sau khi kiểm tra, PV phát hiện biển số này không hề tồn tại trong hệ thống đăng kiểm VN.

Nhận thấy bị phát hiện sai phạm, chủ phương tiện ngay lập tức “điều” một xe 7 chỗ chở theo một số thanh niên đến “nắn gân” PV và lực lượng công an xã đang chứng kiến sự việc để đòi lại bằng lái. Vừa nhận lại bằng cho “tài xế” Tèo Em, chủ xe ngay lập tức chỉ đạo một tài xế khác lái phương tiện nhanh chóng rời đi. PV cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng công an xã mới có thể rời khỏi ấp Sóc Triết.

“Giao cho địa phương đâu lại vào đó”

Để làm rõ vì sao hàng chục xe ben chở đá tại xã Cô Tô vô tư lộng hành, dù UBND xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng vẫn không ai xử lý, PV Báo Giao thông đã tìm đến UBND và Công an huyện Tri Tôn. Tuy nhiên, tại đây, PV chỉ nhận được câu trả lời chung chung rằng: “Lãnh đạo đi họp, đi tập huấn”.

Còn về phía lực lượng CSGT, sau khi hỏi qua nội dung làm việc, Đội trưởng Đội CSGT huyện nói một câu ngắn gọn: “Sao không đi hỏi TTGT mà lại hỏi CSGT. Sao gan vậy, chặn xe hỏi bằng lái như vậy tụi nó đánh chết sao…” (?!).

Theo người dân xã Cô Tô, khi có CSGT xuống tuần tra, xe ben “bỗng dưng” ngưng chạy. “Nghe nói chủ xe hùn tiền vào thuê người ngồi canh lực lượng chức năng từ trụ sở. Hễ CSGT có động thái tuần tra là chủ xe biết ngay và cho xe ngưng chạy”, một người sửa xe ở xã Cô Tô nói.

Chủ tịch xã Cô Tô cho biết, trong số hai doanh nghiệp khai thác đá ở địa phương, chỉ có Công ty TNHH MTV khai thác và Chế biến đá An Giang là có HTX xe vận chuyển. Còn Xí nghiệp khai thác đá Cô Tô chỉ khai thác và bán vật liệu. Các doanh nghiệp tự đến mua và đưa xe vào vận chuyển.

Ông Lê Việt Cường, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh An Giang cho biết, thực trạng tại các mỏ đá ở Cô Tô như PV phản ánh đã tồn tại nhiều năm nay, gây mất trật tự ATGT trên địa bàn. Cách đây khoảng ba năm, Ban ATGT cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng liên quan như: CSGT, TTGT và Đăng kiểm… cùng chính quyền địa phương vào tận nơi kiểm tra, xử lý. Đồng thời, hàng năm cũng có đoàn kiểm tra liên ngành vào xã Cô Tô kiểm tra.

“Thế nhưng, sau khi kiểm tra và giao lại cho địa phương quản lý thì đâu cũng lại vào đó. Quan điểm của Ban ATGT tỉnh dù bất cứ là đơn vị, cá nhân nào kinh doanh khai thác đá tại xã Cô Tô cũng phải tuân thủ theo pháp luật, phải đảm bảo ATGT cho người dân. Đồng thời, phải sử dụng phương tiện vận chuyển có đăng kiểm, còn niên hạn sử dụng và phải có bảo hiểm. Sau đợt này, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên ngành vào cuộc quyết liệt và áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa để dẹp bỏ tình trạng này”, ông Cường nhấn mạnh.

Theo atgt.vn

– Tin nhanh liên quan chủ đề cân xe quá tải – nguồn cung cấp: Báo điện tử Ủy ban an toàn giao thông quốc gia.
– Phổ biến tại : http://blog.hoasenvang.com.vn
– tags chủ đề liên quan: xe quá tải, kiểm tra tải trọng, vận tải, chở quá tải, tình trạng xe quá tải, kiểm tra tải trọng xe, trạm kiểm tra tải trọng xe, né trạm cân, kiểm soát tải trọng, Xe quá khổ, quá tải


* Thiết bị hiển thị đo lường

Can dien tu Dini Argeo hoa sen vang
Hello there !

Show Comments

No Responses Yet

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload CAPTCHA.

Yêu cầu
báo giá